Cuộc đua tới ngôi vô địch Công thức 1 thêm gay cấn khi Hamilton đăng quang tại Brazil

Khi giải đua Công thức 1 chỉ còn 4 chặng nữa là kết thúc, lại bị đối thủ Max Verstappen bỏ xa tới 21 điểm trên Bảng xếp hạng, những tưởng đương kim vô địch Lewis Hamilton sẽ xuống tinh thần và khó đạt được kết quả tốt nhất, thì trong cuộc đua tại Brazil (Brazil Grand Prix) cuối tuần qua, Hamilton đã bất ngờ đăng quang ngoạn mục và thổi sự kịch tính vào giai đoạn nước rút trong cuộc đua giành ngôi vô địch cả mùa.

Bị phạt phải xuất phát chặng Brazil Grand Prix ở vị trí thứ 10 vì lỗi động cơ, lại đang bị đồn thổi là mối quan hệ với đồng đội ở Mercedes là Valtteri Bottas rạn nứt, Lewis Hamilton phải đối mặt với nhiều trở ngại trong cuộc đua diễn ra đêm qua. Tuy nhiên, tay đua người Anh, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm từng 7 lần vô địch thế giới, đã vượt qua Verstappen để có lần thứ 101 về nhất chặng trong sự nghiệp.

Hamilton đã phải đợi vài tháng để ghi được chiến thắng thứ 101 này. Nhưng khi đến, nó đến đúng với phong cách Hamilton - đầy thuyết phục. Chính Sergio Perez của đội đua Red Bull đã phải thốt lên sau cuộc thi, rằng dường như đối thủ Mercedes đã tới từ hành tinh khác khi có màn nước rút ngoạn mục cuối chặng. “Hôm nay, vận may đã không đứng về phía chúng tôi. Chúng tôi đã có một khởi đầu hoàn hảo nhưng cuối cùng thì Hamilton lại xuất hiện, cứ như từ một hành tinh khác. Họ (Mercedes) có tốc độ thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi không biết chính xác họ đang làm gì nhưng cuối tuần này, với những gì họ đã thể hiện, dường như họ tới đây từ một hành tinh khác hoàn toàn vậy. Thật khó để ngăn chặn họ hôm nay", Perez nói.

Tuy nhiên, hành vi sau cuộc đua của Hamilton khiến anh gặp rắc rối. Anh đã cởi dây an toàn sớm hơn quy định sau khi kết thúc chiến thắng. Bị kết tội vi phạm Phụ lục L, Chương III, Điều 4 của Bộ luật thể thao của FIA, Hamilton bị phạt 5.000 euro. Anh sẽ bị phạt 20.000 euro nếu tái vi phạm. "Người lái chiếc xe số 44, Lewis Hamilton, đã cởi dây an toàn vào cuối cuộc đua. Mặc dù các quản lý thông cảm với mong muốn được ăn mừng, nhưng về cơ bản, việc tháo dây an toàn trong khi xe đang chuyển động là không an toàn", một thông báo từ FIA giải thích.

Hamilton hiện còn kém Max Verstappen 14 điểm trong cuộc đua giành ngôi vô địch và chiến thắng đêm qua khiến những chặng còn lại càng trở nên gay cấn hơn vì mọi sự có thể chỉ được ngã ngũ ở cuộc đua cuối cùng.

Mai Anh