Nam Định thưởng ngang chức vô địch V.League nếu thắng trận "chung kết ngược" với Sài Gòn

Ban lãnh đạo câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định đã quyết định treo thưởng số tiền rất lớn làm động lực cho thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt trước thềm màn so tài mang tính chất sóng còn với Sài Gòn FC lúc 17 giờ hôm nay (ngày 13/11).

Ở vòng đấu áp chót của V.League 2022, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về sân Thiên Trường khi Nam Định có cuộc tiếp đón Sài Gòn FC. Đây được coi là trận "chung kết ngược" bởi cả 2 đội đều đang "đội sổ" trên Bảng xếp hạng. Sài Gòn đứng cuối bảng nhưng chỉ kém chủ nhà Nam Định đúng 1 điểm.

clb-nam-dinh-thuong-1668299032.jpeg
Nam Định (vàng) và Sài Gòn (hồng) sẽ quyết chiến cho tấm vé trụ lại V.League.

Nếu giành chiến thắng, đội bóng thành Nam sẽ chính thức trụ hạng sớm 1 vòng với 4 điểm nhiều hơn Sài Gòn. Hiểu được tính chất quan trọng của trận đấu này, Ban lãnh đạo của câu lạc bộ Nam Định đã quyết định treo thưởng số tiền 3 tỷ đồng cho việc đánh bại đội khách.

Khoản thưởng này rõ ràng là liều thuốc tinh thần giúp đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt thêm hưng phấn để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Nam Định cũng sẽ có lực lượng gần như mạnh nhất để tiếp đón Sài Gòn sau khi đã cất một loạt trụ cột ở trận gặp Hải Phòng tại vòng 24.

Đáng nói, số tiền thưởng mà Ban Tổ chức V.League 2022 dành cho đội vô địch là 3 tỷ đồng. Đội vô địch giải hạng Nhất quốc gia và Cúp Quốc gia 2022 cũng chỉ nhận được 1 tỷ đồng. Điều đó có nghĩa tiền thưởng 1 trận thắng của Nam Định còn ngang với chức vô địch V.League và gấp 3 lần suất lên hạng.

clb-nam-dinh-1668299096.jpeg
Câu lạc bộ Nam Định thưởng ngang chức vô địch V.League nếu thắng trận "chung kết ngược" với Sài Gòn FC.

Trái với đội chủ sân Thiên Trường, Sài Gòn FC lại đang trong trạng thái hỗn loạn vì những lùm xùm ở thượng tầng. Đội bóng Sài Thành đối mặt với nguy cơ giải thể khi nhà tài trợ Novaland rút vốn từ mùa giải sau. Bên cạnh đó, Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức quyết định rời đội dù mới nhậm chức được vài tháng.