Câu lạc bộ của Thanh Thúy thua trận thứ hai liên tiếp ở giải Bóng chuyền Nhật Bản

Chỉ trong 2 ngày (13 và 14/11), câu lạc bộ PFU BlueCats đã thua liền 2 trận liên tiếp tại giải Bóng chuyền quốc gia Nhật Bản 2021-2022.

Trong thời gian qua, Thanh Thúy và câu lạc bộ bóng chuyền PFU BlueCats đã thi đấu vô cùng thăng hoa với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Chính vì vậy, họ tràn đầy tự tin khi đối diện với đối thủ xếp trên 1 bậc trên Bảng xếp hạng - Toray Arrows. Tuy nhiên, trong trận đấu lượt đi (ngày 13/11), câu lạc bộ PFU BlueCats đã đứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp khi hứng chịu thất bại với tỷ số 1-3 trước Toray Arrows.

Chỉ trong 2 ngày (13 và 14/11), câu lạc bộ PFU BlueCats đã thua liền 2 trận liên tiếp tại giải Bóng chuyền quốc gia Nhật Bản 2021-2022.

Đội bóng PFU Blue Cats của chủ công Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy bước vào thi đấu trận thứ 9 tại giải Bóng chuyền quốc gia Nhật Bản 2021-2022. Có trong đội hình 2 ngoại binh chất lượng là Thanh Thúy và Melissa Valdes (Cuba) tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn nhận định, Toray (đội bóng đang sở hữu ngoại binh Jana Kulan cao 1m98) có đẳng cấp cao hơn PFU Blue Cats.

Ngay trong set đấu đầu tiên, Toray Arrows đã thể hiện sự vượt trội trong lối chơi với những tình huống tấn công nguy hiểm của chủ công Mayu Ishikawa. Họ đã vươn lên dẫn trước trong những phút đầu, nhưng khi Thanh Thúy được tung vào sân, PFU Blue Cats đã thi đấu tốt hơn rất nhiều, đặc biệt là trong khâu phòng ngự để lật ngược tình thế và giành chiến thắng với tỷ số 25/23.

2 sét đấu tiếp theo, PFU BlueCats lại để thua quá dễ dàng. Ngoại trừ 2 ngoại binh, các vận động viên của PFU Blue Cats đều chơi dưới sức, đặc biệt là trong khâu phòng ngự. Toray Arrows đã tận dụng tốt những sai lầm của PFU để lội ngược dòng và vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Bước sang sét đấu thứ 4, Thanh Thúy đã có một vài pha ghi điểm, nhưng PFU Blue Cats vẫn quyết định để Melissa Valdes là mũi tấn công chủ chốt. Dù cho đối chuyền người Cuba vẫn là người thi đấu nổi bật nhất bên phía PFU Blue Cats, song cô vẫn không thể ghi được nhiều điểm khi phải đối đầu với Jana Kulan, ngoại binh hàng đầu giải Bóng chuyền quốc gia Nhật Bản 2021-2022.

Dù không được tạo nhiều cơ hội nhưng Thanh Thúy vẫn ghi được khá nhiều điểm số quan trọng trong 2 trận đấu vừa qua trước Toray Arrows.

Trong khi đó, Mikoto Shima và Yurie Nabeya đã có một ngày thi đấu vô cùng yếu kém. Cả 2 đều đã không thực hiện tốt nhiệm vụ đỡ bước 1 và để cho đối phương ghi được rất nhiều điểm. Chung cuộc, PFU Blue Cats nhận thất bại với tỷ số 1-3 (25/23, 18/25, 21/25, 20/25).

Bước vào cuộc tái đấu diễn ra ngày 14/11, đội bóng PFU BlueCats của Thanh Thúy tiếp tục hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước Toray Arrows với tỷ số lần lượt là 22/25, 22/25 và 21/25.

Thực tế, PFU BlueCats đã khắc phục khá nhiều nhược điểm sau trận thua hôm trước. Thế nhưng, trong trận đấu này á quân Toray Arrows tiếp tục tỏa sáng, khiến PFU BlueCats không tránh được trận thua tiếp theo.

Set 1 chứng kiến cuộc rượt đuổi tỷ số của 2 đội bóng. PFU BlueCats đã có khởi đầu khá tốt khi thi đấu ngang ngửa với Toray Arrows, nhưng càng về những phút cuối của set thi đấu thứ nhất, PFU lại tỏ ra lép vế trước sức mạnh của đối thủ. Toray Arrows chỉ vượt lên ở thời điểm quyết định và giành chiến thắng với tỷ số 22/25.

Sang set 2, kịch bản trận đấu vẫn tương tự. Thanh Thúy đã có trận đấu tốt nhưng sau khi cô rời sân, PFU BlueCats đã trượt dài và để thua với tỷ số tương tự là 22/25.

Á quân của giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản đã khai thác tốt điểm yếu đỡ bước 1 của PFU, đồng thời vô hiệu hóa thành công các mũi nhọn tấn công bên phía PFU, khi những bài tấn công của PFU tỏ ra khá dễ đoán so với đối thủ của mình.

Tuy bị chặn đứng chuỗi thắng, nhưng Thanh Thúy và cùng đồng đội vẫn đang giữ vững vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng

Dù không được tạo nhiều cơ hội, nhưng Thanh Thúy vẫn ghi được khá nhiều điểm số quan trọng, đặc biệt là trong set đấu thứ 3 để giúp PFU bám đuổi điểm số. Tuy nhiên, Toray Arrows với khả năng ghi điểm vượt trội từ Jana Kulan, Mayu Ishikawa hay Nanami Seki đã không để cho PFU có cơ hội lật ngược tình thế. Trận đấu kết thúc sau một tình huống đỡ bước 1 lỗi bên phía PFU.

Ở set 3, khi Thanh Thúy vào sân, cô đã ghi được khá nhiều điểm số quan trọng. Thế nhưng, trong bối cảnh Toray Arrows có nhiều nhân tố xuất sắc hơn, PFU BlueCats tiếp tục chịu thua với tỷ số 21/15.

Tuy bị chặn đứng chuỗi thắng, nhưng Thanh Thúy và cùng đồng đội vẫn đang giữ vững vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Toray Arrows đã vượt qua Denso Airybees để lọt vào tốp 4.

Sau trận đấu với Toray Arrows, Thanh Thúy cùng các đồng đội sẽ được nghỉ ngơi 2 tuần trước khi bước vào trận đấu với Himeji - đối thủ đang xếp thứ 9 trên Bảng xếp hạng giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản 2021-2022.

Đức Hải