Các thế cờ bị lật ngược ở giải Quần vợt Billie Jean King Cup

Các đội đã giành chiến thắng trong ngày thi đấu đầu tiên hầu hết đều thất bại trong ngày thi đấu thứ hai ở giải Quần vợt Billie Jean King Cup, khiến ngày thi đấu thứ ba trở nên đáng để chờ đợi hơn rất nhiều…

Belinda Bencic và đội tuyển Thụy Sỹ giành chiến thắng áp đảo trong ngày ra quân

Đêm qua (2/11), hàng loạt cuộc lật đổ và sắp xếp lại trật tự đã diễn ra ở giải Quần vợt đồng đội nữ Billie Jean King Cup, tạo ra thế rượt đuổi khá cân bằng ở các bảng đấu.

Ở bảng A, sự tự tin của Canada trở nên mạnh mẽ bao nhiêu ở ngày chiến thắng đầu tiên trước đương kim vô địch Pháp, thì trong loạt đấu đêm qua, họ đã phải nhận ra vị trí thực sự của mình khi đối đầu với đối thủ mạnh là đội tuyển Nga. Daria Kasatkina vượt qua Carol Zhao trong các séc liên tiếp, và Anastasia Pavlyuchenkova giành chiến thắng trước Rebecca Marino 6-4, 4-6, 6-2. Sự thống trị tuyệt đối của các cô gái xứ sở bạch dương được tiếp tục khẳng định ở chiến thắng nội dung đánh đôi với Veronika Kudermetova và Liudmila Samsonova đánh bại Gabriela Dabrowski và Marino với tỷ số 6-3, 6-1.

Ở bảng B, á quân 2019 Australia đã có ngày ra quân thành công khi đánh bại đội tuyển Bỉ với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, sự phối hợp của họ hẳn sẽ cần phải xem xét lại kỹ lưỡng hơn khi kết quả các trận đấu cho thấy, các cá nhân đơn lẻ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong khi sự phối hợp của cặp đánh đôi lại không nhuần nhuyễn dẫn đến thất bại trước đối thủ châu Âu. Sau chiến thắng ba séc của Daria Gavrilova trước Greet Minnen, Storm Sanders - xếp thứ 131 thế giới, ngay trong trận ra mắt đã hạ gục Elise Mertens hạng 18 với tỷ số 3-6, 7-6 (5), 6-0. Chính Sanders cũng cảm thấy khó tin vào chiến thắng của mình. "Đó là một cảm giác ngỡ ngàng nhất mà tôi từng trải qua. Tới giờ tôi vẫn còn run…", Sanders nói sau trận đấu. Ở nội dung đánh đôi, cặp Ellen Perez/Storm Sanders của Australia thất bại 2-6, 4-6 trước Elise Mertens/Greet Minnen của Bỉ.

Ở bảng C, bất ngờ đã xảy ra khi đội tuyển Slovakia “dội gáo nước lạnh” vào các tay vợt được đánh giá rất cao là đội tuyển Mỹ. Viktoria Kuzmova và Tereza Mihalikova đã hợp tác để đánh bại cặp CoCo Vandeweghe và Caroline Dolehide của Mỹ với tỷ số 6-2, 6-7 (5), 12-10 để giúp Slovakia giành chiến thắng 2-1 trong lần gặp đầu tiên tại giải đấu. Trước đó, Viktória Kužmová vô danh đã thắng dễ tay vợt hạng 40 của Mỹ, Shelby Rogers, 6-4, 6-4. Trận thắng duy nhất của Mỹ trong đêm qua thuộc về Danielle Collins khi cô vượt qua Anna Schmiedlova với tỷ số 6-3, 6-2.

Ở Bảng D, bảng đấu duy nhất không có cuộc lật đổ nào, đội tuyển Đức tiếp tục ngày thua thứ 2 khi để tuyển Thụy Sỹ thắng áp đảo 3-0 ngay trong loạt trận đầu tiên của họ. Cựu số 1 thế giới - Angelique Kerber - không thể thắng được sức trẻ của Belinda Bencic bên Thụy Sỹ và phải chấp nhận thua 7-5, 2-6, 2-6. Các đồng đội của Kerber cũng không tạo ra chút hy vọng nào. Andrea Petkovic thua Viktorija Golubic 4-6, 5-7, trong khi cặp đánh đôi Anna-Lena Friedsam/Nastasja Schunk cũng thất bại trước Viktorija Golubic/Jil Teichmann 1-6, 2-6. Đức trở thành đội tuyển sớm nhất xác định phải rời khỏi Billie Jean King Cup năm nay.

Phương Quyên