Các chân chạy Kenya thống lĩnh giải New York City marathon

Peres Jepchirchir và Albert Korir đều của Kenya, đã giành ngôi vô địch giải chạy marathon tổ chức tại New York City. Giải chạy năm nay có ý nghĩa hết sức đặc biệt khi đánh dấu lần thứ 50 giải được tổ chức tại thành phố này.

Đương kim vô địch Olympic - Peres Jepchirchir đã giành chiến thắng ở nội dung chạy của nữ trong lần thứ 50 của cuộc thi Marathon Thành phố New York diễn ra đêm qua (giờ Việt Nam) với thời gian 2 giờ 22 phút 39 giây. Đồng hương của cô, Viola Cheptoo giành vị trí thứ hai, trong khi vận động viên người Ethiopia - Ababel Yeshaneh, về thứ ba. Jepchirchir là vận động viên đầu tiên giành được huy chương vàng Olympic và giành chiến thắng trong cuộc đua marathon New York nổi tiếng trong cùng một năm. Jepchirchir - người chỉ có 13 tuần nghỉ ngơi và tập luyện giữa Thế vận hội và New York cho biết: “Sau khi tôi vô địch Olympic nội dung chạy marathon, tôi không dám chắc mình sẽ giành chiến thắng ở giải đấu tiếp theo. Tôi đã cố gắng hết sức để đảm bảo rằng tôi hoàn thành các bài tập, sự chuẩn bị của mình... Kết quả có được hôm nay khiến tôi rất hạnh phúc".

Molly Seidel người Mỹ, người đã giành huy chương đồng tại Thế vận hội Tokyo, chỉ về thứ tư. Cô tiết lộ sau cuộc đua, rằng cô đã bị gãy hai xương sườn cách đây một tháng và từng cân nhắc về việc rút lui không tham dự giải lần này. Seidel thừa nhận, cô đã rất khó khăn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Kết quả ngày hôm nay có được tuy không hoàn toàn làm cô hài lòng, song đó là kết quả tốt ngoài mong đợi với tình trạng thể lực hiện tại của cô.

Ở nội dung chạy của nam - Korir, người về nhì năm 2019, kém người dẫn đầu 52 giây ở nửa chặng đường nhưng đã vươn lên cách người dẫn đầu 17 giây khi qua cột mốc 35 km. Anh hoàn tất cuộc thi với thời gian 2 giờ 8 phút 22 giây. Huy chương bạc Mohamed El Aaraby người Ma-rốc về thứ hai do chậm hơn 44 giây, trong khi Eyob Faniel người Italy về thứ ba. Korir cho biết: “Năm 2021, chúng tôi có một số cuộc tập huấn và cuộc đua bị hủy bỏ hoặc không thể tham dự. Nhưng chúng tôi vẫn tự tập luyện. Khi tôi có cơ hội tham dự cuộc thi ở New York, tôi đã rất vui”.

Phương Quyên