Bỏ ra 40 triệu bảng, Anh muốn đưa giải Xe đạp Tour de France trở lại vào năm 2026

Giải đua xe đạp hàng đầu thế giới - Tour de France - có thể đưa các cung đường ở Anh trở lại trong nội dung của mình vào năm 2026 nếu Chính phủ quốc gia này thông qua gói ngân sách dành cho giải đấu, dự kiến lên tới 40 triệu bảng và thuyết phục được Ban Tổ chức với số tiền nói trên. Lần cuối cùng, Anh tham gia tổ chức giải Tour de France là vào năm 2014.

Rất đông người hâm mộ tại Yorkshire đổ ra chào đón các cua-ro khởi đầu cuộc đua xe đạp Tour de France năm 2014

Ông Rishi Sunak - Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh - sẽ xác nhận khoản ngân sách này có được chấp thuận hay không vào hôm nay (ngày 27/10). Nhưng theo phỏng đoán của các chuyên gia, việc đưa Tour de France trở lại Anh là mong muốn của nhiều người, vì vậy, đây chỉ là hành động mang tính thủ tục mà thôi.

Cuộc đua nổi tiếng nhất của môn xe đạp đến với những bờ biển nước Anh lần cuối vào năm 2014, khi Yorkshire tổ chức 2 chặng đầu tiên trước chặng thứ ba ở London. Bây giờ, Chính phủ muốn Tour de France sẽ quay trở lại Anh trong thời gian 5 năm, với các chặng tiếp theo ở Anh, Xứ Wales và cả Scotland. Ông Sunak nói: “Tôi rất phấn khích trước viễn cảnh mang đến nhiều sự kiện thể thao đẳng cấp thế giới hơn cho Vương quốc Anh, vì vậy, tôi ủng hộ những dự án kiểu này. Tôi hy vọng mọi người sẽ có cơ hội cổ vũ cho những người hùng thể thao của họ. Việc mang những sự kiện này về nhà sẽ cho phép hàng nghìn người hâm mộ được tận mắt thấy thế hệ tiếp theo của những anh hùng thể thao nước Anh”.

Giám đốc điều hành Brian Facer của Hội đi xe đạp Vương quốc Anh nói thêm: “Tour de France khởi tranh năm 2014 ở Yorkshire là một kỷ niệm khó quên đối với môn thể thao của chúng tôi và vẫn được nhắc đến cho tới ngày nay, truyền cảm hứng cho một thế hệ mới những người đi xe đạp. Quan trọng hơn, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi ấy đã cho thấy, đất nước của chúng tôi được chứng nhận là một trong những quốc gia đi xe đạp tốt nhất thế giới và chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ nỗ lực của Chính phủ Vương quốc Anh để đưa sự kiện này trở lại những bờ biển của xứ sở sương mù vào năm 2026”.

Phương Quyên