Alcaraz vô địch giải Quần vợt Next Gen Finals

Không nằm ngoài dự đoán, Carlos Alcaraz đã giành ngôi vô dịch của giải Quần vợt trẻ Next Gen Finals diễn ra ở Milan sau khi đánh bại hạt giống số 2 - Sebastian Korda - với tỷ số chung cuộc 4-3, 4-2, 4-2 chỉ với 82 phút thi đấu.

Alcaraz đã kết thúc mùa giải rực rỡ của mình bằng một màn chốt hạ không thể hoàn hảo hơn khi giành ngôi vô địch giải Quần vợt trẻ Next Gen Finals. Thiếu niên người Tây Ban Nha được lựa chọn là hạt giống hàng đầu của giải năm nay và anh đã cho thấy, anh chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Alcaraz chỉ thua duy nhất 1 séc trong cả tuần thi đấu và trở thành tay vợt trẻ nhất có được 32 trận thắng ở các giải đấu trong một mùa kể từ sau Andrei Medvedev hồi năm 1992 cũng ở tuổi 18.

Alcaraz đã tăng hơn 100 bậc trên Bảng xếp hạng mùa này, lên vị trí thứ 32 trong sự nghiệp. Đây là mùa giải đáng chú ý đối với tay vợt người Tây Ban Nha khi anh tạo ra cú sốc bằng việc lọt vào tứ kết giải Quần vợt Mỹ mở rộng, trở thành gương mặt nam ấn tượng đối với giới chuyên môn và nhận được nhiều nhận xét tích cực về tương lai còn rất dài trước mắt.

Giải Quần vợt Next Gen Finals năm nay có nhiều điểm mới, bao gồm huấn luyện viên được vào chỉ đạo trên sân, trong các game sẽ không có điểm lợi thế mà điểm quyết định được tính ngay sau đó, thời gian chờ liên quan tới y tế bị giới hạn và bộ đếm thời gian giao bóng lần đầu tiên được sử dụng tại sự kiện này. Sự thay đổi đáng kể nhất là các trận đấu vẫn diễn ra tối đa 5 séc, nhưng trong mỗi séc, số game quyết định chiến thắng chỉ là 4 (thay vì 6). Nếu hòa 3-3, hai đấu thủ sẽ phải bước vào loạt tie-break.

ATP NextGen Finals, giải đấu dành cho các tay vợt thế hệ mới - dưới 21 tuổi (sinh từ năm 2000 trở lại đây) - năm nay có 8 cái tên tham dự là Carlos Alcaraz, Brandon Nakashima, Juan Manuel Cerundolo, Holger Rune, Sebastian Korda, Lorenzo Musetti, Sebastian Baez và Hugo Gaston. Jannik Sinner, Felix Auger-Aliassime - 2 tay vợt đã tiệm cận với tốp 10 trên Bảng xếp hạng ATP và Jenson Brooksby không tham gia sự kiện. Trong số này, Baez (người Argentina) là tay vợt có thứ hạng thấp nhất - 111 thế giới, trong khi Rune (Đan Mạch) ít tuổi nhất - sinh ngày 4/11/2003 (ít hơn Alcaraz 2 tháng).

Phương Quyên