Ai Cập đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng tại Olympic Tokyo 2020

Đội trưởng tuyển Olympic Ai Cập - Ahmed Hegazi - nói rằng, mục tiêu của đội tuyển Olympic Ai Cập sẽ là vượt qua vòng bảng để góp mặt ở vòng knock-out tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Các cầu thủ trẻ của Pharaoh sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao số một Mohamed Salah. Hơn nữa, họ phải đối mặt với bảng đấu khó khăn khi đối đầu với các đối thủ mạnh ở bảng C là Tây Ban Nha (ngày 22/7), Argentina (ngày 25/7) và Australia (28/7).

Trả lời phỏng vấn với Egypt Today, đội trưởng Olympic Ai Cập - Ahmed Hegazi - cho biết: “Tôi rất vui vi được Ban huấn luyện lựa chọn. Đây là một vinh dự lớn đối với tôi khi tham dự kỳ Thế vận hội thứ hai trong sự nghiệp sau Olympic London năm 2012.

Chúng tôi có khá nhiều cầu thủ giỏi trong đội. Chúng tôi biết rằng việc đối đầu với những đối thủ lớn như Tây Ban Nha, Argentina và Australia ở vòng bảng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện mục tiêu cho từng trận một. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là lọt vào đến vòng tiếp theo và sau đó là chiến đấu để tiến xa nhất có thể trong giải đấu”.

Ahmed Hegazi - Đội trưởng Olympic Ai Cập

Tiền đạo có nhiều năm chơi bóng tại Anh - Ramadan Sobhi - cũng rất tự tin về việc đội tuyển sẽ vượt qua vòng bảng tại Olympic Tokyo 2020. Anh cho rằng: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị trong 3 năm qua và đã sẵn sàng. Nó khắc hẳn với Vòng chung kết U23 Cúp các quốc gia châu Phi mà chúng tôi từng giành chức vô địch ngay trên sân nhà. Đó là một thử thách khó khăn nhưng chúng tôi rất tự tin có thể vượt qua được”.

Bên cạnh Ai Cập, châu Phi có những đại diện khác tham dự môn bóng đá nam tại kỳ Thế vận hội lần này là Nam Phi và Bờ Biển Ngà. Trong khi đó, đại diện duy nhất của châu Phi tham dự môn bóng đá nữ tại Tokyo 2020 là Zambia.

Vĩnh Toàn